Zing News - Tri thức trực tuyến

Nguyên tắc khi lựa chọn bản lề cửa kính thủy lực

BÙI PHÁT Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Bản lề cửa kính thủy lực là một trong những phụ kiện quan trọng trong bộ cửa kính thủy lực

Cửa thủy lực với những đặc tính nổi bật: Đảm bảo được an toàn tuyệt đối, cách âm cách nhiệt tốt, không tạo sự phân chia quá tách biệt giữa không gian bên trong và bên ngoài, đồng thời vẫn tạo được vẻ đẹp và sự sang trọng. Vì thế cửa kính thủy lực 2 cánh ngày càng được đưa vào sử dụng phổ biến trong các tòa trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, khu văn phòng và thậm chí là cả cửa ra vào ở các cửa hàng, showroom và nhà dân, và loại cửa này dần thay thế cho những loại cửa gỗ, cửa sắt hay cửa kính bản lề sàn truyền thống trước đây.
Trong số các phụ kiện, phụ kiển bản lề là một bộ phận quan trọng không kém để có được một bộ cửa thủy lực tốt và bền bỉ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các quý khách lựa chọn bản lề cửa kính cường lực.






➡ Tư vấn lựa chọn bản lề cửa kính thủy lực

Như quý khách đã biết thì điều tạo ra sự đặc biệt của cửa kính thuỷ lực so với những loại cửa khác chính là bản lề cửa kính được đặt âm sàn thay vì được đặt ở bên cạnh cánh cửa như các kiểu cửa truyền thống, nó hoạt động theo nguyên lý hãm lực giảm dần đều bằng dầu, giúp cánh cửa có thể mở 90º ở cả hai phía, cửa tự động quay về vị trí đóng ban đầu khi góc mở cửa <90º, còn khi mà góc mở đó đúng bằng 90º thì bản lề sẽ tự động giữ cửa ở vị trí đó, chính sự linh hoạt trong đóng mở cửa này đã tạo nên sự khác biệt đó của cửa kính thủy lực, khiến cho nó ngày càng xuất hiện ở các công trình kiến trúc.
=>Vì vậy, khi quyết định lắp cửa thủy lực này thì quý khách cần phải đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn loại bản lề cửa kính thủy lực nào cho phù hợp để đảm bảo cửa thủy lực luôn hoạt động ổn đinh, chắc chắn, nhưng nếu như là một người không chuyên sâu thì với nhiều chủng loại bản lề với các tải trọng khác nhau sẽ làm quý khách cảm thấy hoang mang và không biết chọn loại nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cửa của mình, thì bài viết này sẽ giúp quý khách hiểu và có thể đưa ra một quyết định đúng đắn, phù hợp cho mình.

➡ Bộ phụ kiện gồm bản lề cửa kính thủy lực

Nguyên tắc khi lựa chọn bản lề cửa kính thì quý khách phải cân nhắc vào khối lượng của cánh cửa kính chịu lực để lựa chọn tải trọng bản lề sao cho cân đối, vì có như thế thì mới giúp cho cửa kinh thủy lực được bền nhất.
  • Thông thường, mức tải trọng bản lề cửa thủy lực dao động từ 60-250kg. Với kính cường lực chuẩn độ dày 10mm (10ly) thì cân nặng cho 1m² kính là 32.5kg, còn với kính cường lực dày 12mm (12ly) thì cân nặng là 33.5kg/m², căn cứ vào những con số ấy thì quý khách có thể tính toán khối lượng của cửa là bao nhiêu dựa trên diện tích cửa kính temper thực tế sử dụng,
  • Ví dụ như trường hợp cửa kính thủy lực 12mm của quý khách là loại cửa thủy lực 1 cánh: Cửa sử dụng kính cường lực dày 10mm (10ly), diện tích cửa kính temper là 2.5m² chẳng hạn thì khi ấy khối lượng cửa sẽ là 81.25kg, khi ấy thì quý khách cần lựa chọn bản lề có tải trọng thấp nhất là 82kg thì mới gọi là cân đối và tốt nhất cho một sự hoạt động ổn định của cửa kính thủy lực 2 cánh.

Chỉ đơn giản với một phép tính như vậy thôi là quý khách cũng sẽ tự kiểm tra và đưa ra được lựa chọn loại bản lề cửa kính thủy lực phù hợp nhất, vậy nên khi đặt mua hay lựa chọn bản lề cho cửa kính thủy lực hà nội của mình thì quý khách hãy chú ý đến nguyên tắc đó để đảm bảo trọng tải của bản lề phù hợp với khối lượng tấm kính được sử dụng làm cửa mở, có như vậy thì mới đảm bảo được bản lề hoạt động tốt, tránh những hư hỏng không đáng có do việc sử dụng sai loại bản lề như những hư hại đến toàn bộ hệ thống cửa, làm cửa không thể đóng kín khít hay bị xệ kính. Ngoài ra, cùng với việc lựa chọn tải trọng bản lề cửa kính thủy lực cho phù hợp thì quý khách cũng cần có những cân nhắc hãng sản xuất bản lề trước khi đưa ra quyết định chọn bản lề nào cho cửa quý khách nhé! Chúc quý khách sẽ luôn đưa ra được quyết định chuẩn xác và phù hợp!


 Cửa kính khung nhôm tại quận long biên, hà nội 
 Cửa kính nhôm tại đan phượng, hà nội 
 Giá cửa kính khung nhôm tại ứng hoà, hà nội 
 Giá khung nhôm cửa kính tại quận 1, tp.hcm 
 Báo giá cửa kính khung nhôm tại quận thủ đức, tp.hcm 
  • http://dogophongngucaocap.blogspot.com/2018/12/nguyen-tac-khi-lua-chon-ban-le-cua-kinh.html
Nội Thất Bùi Phát luôn mong muốn chia sẻ những thông tin hữu ích nhất cho các bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments

Bài đăng xem nhiều